1. SEO, SEM, PPC, LBS, VS là gì ?
2.Các yếu tố nền tảng, quan trọng trong SEO là gì ?
3.Cơ chế hoạt động của Google, Quy trình thu thập dữ liệu của Spider ?
4. Hành vi người dùng trên Internet
5. Hướng dẫn cài đặt SEO Tools
1. SEO, SEM, PPC, LBS, VS là gì ?
SEO : Search Engine OptimiztionSEM : Search Engine Marketing: SEO+PPC+VS+LBS
VS : Vertical Search
LBS : Local Base Service
LBM : Local Based Marketing
Là 1 ứng dụng Social có thể truy cập qua Mobile và sử dụng thông tin địa lý của Mobile
Xu hướng 2015- Dùng Mobile nhiều hơn máy bàn
40% search – LocalSearch
53%- tìm hàng ăn,
3 công nghệ Mobile đang sử dụng hiện nay:
· Responsive design (đang phổ biến hiện nay)
· Dynamic serving
· Parallel Mobile
SEO : Là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm . Tập hợp các phương pháp làm tăng tính thân thiện của website đối với động cơ một nhóm từ khóa mục tiêu nào đó để tăng lượng tranffic về site của mình. Người làm SEO có thể hướng tới nhiều mục tiêu khác nhau khi tìm kiếm như : Tìm theo từ khóa, Hình ảnh, Video ...
2.Các yếu tố nền tảng, quan trọng trong SEO là gì ?
* Có 4 yếu tố chính khi nhắc tới SEO: Content + Sharing+Onpage +Domain* Có 4 thành tố chính để thành công :
· Tối ưu hóa cấu trúc website thẻ meta, heading, image, CRO (Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi)…
· Backlink, Sharing, Social.
· Tần suất Update nội dung
· Công cụ bổ trợ. Domain, Website, công nghệ
3.Cơ chế hoạt động của Google, Quy trình thu thập dữ liệu của Spider
* Google hoạt động như thế nào ?- Spider : Là các con bọ tìm kiếm được sử dụng bởi Google, chúng thu thập tài liệu nhiều trang website khác nhau để xây dựng một chỉ mục tìm kiếm cho công cụ tìm kiếm của Google. Bạn sẽ thường thấy địa chỉ IP của Google Bot khi tìm kiếm cho các trang web hiển thị IP của bạn, Chúng giống như một con nhện cần cù đi lại trong mạng Internet thông qua các đường link để ghi nhớ lại nội dung các trang web với link đóng vai trò như là tơ nhện và cũng là lý do tại seo Google Bot được gọi là Spider
Xem Video Spider Google hoạt động như thế nào trên : idichvumarketing.com
* Quy trình thu thập dữ liệu của Spider .
- Tung ra Spider tìm kiếm thông tin.
- Spider hoạt động trên Internet, cần có những đường LINK để thu thập dữ liệu vì thế spider hoạt động dựa trên các đường liên kết, nếu không có liên kết spider không thể hoạt động được.
- Lưu dữ liệu về máy chủ, phân loại nội dung.
- Phân loại website vào các category khác nhau.
- Xử lý dữ liệu và xếp hạng website.
- Cập nhật Dữ liệu và thể hện trên SERT.
- Những nội dung nào được đưa vào cơ sở dữ liệu, nó được gọi là index >> số trang được đưa vào CSDL >> làm sao để Spider nhận ra >> tạo liên kết dẫn Spider vào website
Vì vậy : Nhiệm vụ của chúng ta là phải chỉ cho Spider thấy được đâu là những liên kết quan trọng, đâu là liên kết không quan trọng. Với việc sử dụng file Robots.txt, hoặc bằng thuộc tính
<meta name="Googlebot" content="nofollow"/> : Spider không theo liên kết chưa thuộc tính đó
VD : Chúng ta có thể đặt thuộc tính đó trong website những trang không quan trọng trong : Giới thiệu, liên hệ, đăng nhập,…
Dofollow : Spider sẽ theo khi nhìn thấy thuộc tính này
4. Hành vi người dùng trên Internet
5. Hướng dẫn cài đặt SEO Tools
* Những công cụ hỗ trợ :• Web developer: Phân tích Heading, Alt ảnh
• Seo Quake: Phân tích PR(Page rank), Index, Age, Internal Link
• Firebug: View code của đối tượng
• Seo Power Suite: Bộ công cụ phân tích hữu ích (Cài trên nền Window)
• Free Monitor Google: Kiểm tra thứ hạng của website.
• SeoMoz Toolbar: Phân tích những chỉ số về DA, PA,…(Add-on)
• SeoDoctor: Công cụ đánh giá website(Add-on)
* Cách sử dụng:
1. Outline => chọn Show Element Tag name
2. Chọn Outline Heading
3. Image => Chọn Display Alt Attributes
Truy cập vào Open Site Explorer => dán Domain, tra PA(Page Authority), DA(Domain Authority) => Sức mạnh của Domain càng lớn.
Đừng quên nhấn LIKE và Chia Sẻ để ủng hộ mình nếu bài viết có ích nhé !
Nếu gặp khó khăn hay thắc mắc gì các bạn vui lòng comment phía dưới để chúng ta cùng bình luận và giải đáp nhé !