Bài viết mới nhất:
Home » » Đánh giá tai nghe Sony MDR-XB450BV cực chi tiết

Đánh giá tai nghe Sony MDR-XB450BV cực chi tiết

Bài Viết Bởi: SEO PRO | Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014 | 14:02

Ưu điểm: Âm bass phát ra vô cùng mạnh mẽ; thiết kế phù hợp; cách ly tiếng ồn tốt.

Nhược điểm: Âm bass thấp được tăng không tự nhiên; chi tiết và kết cấu của lớp âm trung độ yếu.

Đánh giá chung: Khả năng đeo thoải mái, cách ly âm thanh tốt và phong cách mới lạ là những điểm nổi bật của tai nghe Sony MDR-XB450BV. Bên cạnh đó tai nghe còn có khả năng tăng cường bass nhưng âm thanh phát ra khi này lại có chất lượng khá thấp chưa làm hài lòng người dùng.

Tai nghe Sony MDR-XB450BV với mức giá được nhà sản xuất đưa ra là £70 (tương đương 2,45 triệu đồng) sẽ khiến màng nhĩ bạn nổ tung với âm bass cực kỳ mạnh mẽ và sống động. Đây không phải là chiếc tai nghe thông thường vì nó được trang bị loại phần cứng đặc biệt. Khi đeo tai nghe bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác "kinh hãi" trong một vài trường hợp. Đáng tiếc rằng âm bass thấp được tăng cường không tự nhiên nên khiến cho những gì tai nghe mang lại chưa tương xứng với khoản tiền bạn phải bỏ ra.

Tai nghe Sony MDR-XB450BV

Thiết kế và độ thoải mái

Tai nghe Sony MDR-XB450BV sở hữu kích thước lớn tuy nhiên nó không phải là tai nghe over-ear mà thực sự là chiếc tai nghe on-ear rất lớn. Sony đã thiết kế giao diện dòng XB giống như các phiên bản những năm trước nhưng nhờ vào kích thước lớn nên tai nghe Sony MDR-XB450BV trông khá bắt mắt. Mặt ngoài cốc tai là tấm kim loại tròn đồng tâm tương tự như các phiên bản tai nghe hiện nay của Sony.

Tai nghe Sony MDR-XB450BV là chiếc tai nghe on-ear rất lớn
Đây là một điểm nhấn thiết kế mang đến phù hợp cho những người yêu thích phong cách cổ điển. Tuy nhiên tai nghe khá dễ tuột khỏi đầu, điều tối kỵ khi sản xuất tai nghe on-ear có tính di động cao. Tai nghe trông cồng kềnh hơn so với chiếc tai nghe Sony MDR-XB450 thông thường.

Tai nghe trông cồng kềnh hơn so với chiếc tai nghe Sony MDR-XB450 thông thường
Sony MDR-XB450BV cho người dùng cảm nhận như là chiếc tai nghe rẻ tiền hơn so với con số mà người dùng phải bỏ ra (2,450 triệu đồng). Tai nghe làm hoàn toàn từ nhựa và không trang bị đệm trên headband. Thiết kế của tai nghe sắc nét nhưng chất liệu tạo thành chưa tương xứng với mức giá.

Những miếng đệm trên cốc tai khá to và mềm cùng với phần da nhân tạo có độ mềm mại giống như tai nghe Sony MDR-ZX310. Vẫn tồn tại một sức ép lên đôi tai người dùng để giữ cho tai nghe được chắc hơn. Lớp đệm dày và đủ mềm của cốc tai giúp bạn có thể đeo tai nghe thoải mái trong vài giờ liên tục. Nếu bạn chuyển động mạnh tai nghe sẽ bị dịch chuyển khá nhiều nên tai nghe chỉ thích hợp để chạy bộ chậm.

Những miếng đệm trên cốc tai khá to và mềm 
Kiểu dáng đệm đặc biệt giúp tai nghe Sony MDR-XB450BV có khả năng cô lập tiếng ồn tốt hơn so với những tai nghe on-ear thông thường. Khi thử đặt xuống đất, tai nghe cũng phát ra âm thanh khá tốt. Điều này cho thấy một số chi tiết phần cứng được sở hữu cấu tạo đặc biệt để tạo nên tính năng cộng hưởng âm trầm cho tai nghe Sony MDR-XB450BV. Nắp đậy của cốc tai trái có thể xoay ra để thay lắp hai pin AAA.

Nắp đậy của cốc tai trái có thể xoay ra để thay lắp hai pin AAA
Bạn có thể kiểm soát sự cộng hưởng âm bass của tai nghe bằng những phím điều khiển trên cốc tai phải với nút on/off và một thanh trượt. Những tính năng khác của tai nghe lại khá yếu. Sony MDR-XB450BV không đi kèm điều khiển từ xa và không có chế độ rảnh tay và tai nghe cũng không thể gấp lên cho gọn.

Nút on/off và một thanh trượt
Chất lượng âm thanh

Nếu chưa xét đến tính năng tăng cường bass, tai nghe Sony MDR-XB450BV vẫn có khả năng phát ra âm thanh bình thường và thể hiện đúng chức năng của mình. Không giống như những tai nghe Sony XB-series khác, âm bass phát ra từ tai nghe không bị các âm khác lấn áp. Khả năng xử lý âm bass tốt và sự kick bass tốt.

Khả năng xử lý âm bass tốt và sự kick bass tốt 
Đánh giá tai nghe sony MDR XB450BV: Tai nghe Sony MDR-XB450BV cũng có cả điểm xấu lẫn điểm tốt. Tai nghe có thể đánh lừa đôi tai của bạn bằng việc phát ra những tiếng kick bass và treble mà không cần phải bật âm lượng ở mức trung bình. Những âm trung phát ra khá bằng phẳng và bị hạn chế các chi tiết.

Tăng cường bass

Khi chuyển sang chế độ tăng cường bass, âm thanh phát ra có nhiều thay đổi rõ rệt. Chỉ có treble vẫn tương tự còn những âm khác trở nên hoàn toàn khác biệt.

Khi vặn nút bass mức tối đa, người nghe sẽ thấy được những âm thấp rộn rã, giống như khi đứng cạnh thùng loa trong buổi biểu diễn. Việc điều khiển bass không phải tiến hành nhờ một trình điều khiển loa bình thường mà sử dụng thanh trượt có khả năng di chuyển trong khoảng rộng.

Dây cáp của tai nghe
Âm thanh phát ra từ tai nghe có những âm trầm dày và kín mít trong khi âm trung độ được tăng cường một chút âm lượng nhưng vẫn mềm mại chứ không quá cứng nhắc. Mục đích thực sự của việc tăng cường âm bass trong Sony MDR-XB450BV có lẽ để mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tự với loa siêu trầm. Khi thử dùng tai nghe với một số trò chơi và phim, hiệu ứng âm thanh làm tăng các âm bass lên quá mức.

Sony MDR-XB450BV được ví như chiếc tai nghe di động mang đến những âm trầm khiến người nghe phải rợn tóc gáy do thiết kế đặc biệt của phần cứng. Tăng bass lên mức lớn nhất, tai nghe phát rõ cả những loại âm thấp nhất tuy nhiên, chất lượng của loại âm thanh này khá tồi.

Kết luận:

Khả năng đeo thoải mái, cách ly âm thanh tốt và phong cách mới lạ là những điểm nổi bật của tai nghe Sony MDR-XB450BV. Bên cạnh đó tai nghe còn có khả năng tăng cường bass nhưng âm thanh phát ra khi này lại có chất lượng khá thấp chưa làm hài lòng người dùng.

Nguồn: http://www.van.vn//danh-gia/tai-nghe-sony-mdr-xb450bv.html
LIKE & SHARE :
Đánh giá tai nghe Sony MDR-XB450BV cực chi tiết
Đánh giá tai nghe Sony MDR-XB450BV cực chi tiết

Bạn đang đọc bài viết :

Đánh giá tai nghe Sony MDR-XB450BV cực chi tiết tại Marketing Online

Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ website của mình nhé!

Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam
 
Giấy phép ICP số: 100231235238259962931/Blogger-Google Plus
Địa chỉ: Tòa nhà Hanoi Group - 442 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội
Proudly powered by Dịch vụ Marketing Online
Copyright © 2011. Marketing Online,Digital Marketing,Dịch Vụ Marketing Online - All Rights Reserved
Ghi rõ nguồn "http://cuongjerry.blogspot.com/" khi phát hành lại thông tin trên trang này
Marketing Online
Chứng nhận và bảo vệ bản quyền bởi
DMCA
Cach lam kim chi ngon Dang nhap zing me Stt buồn Bang ki tu dac biet Truyen ngan Mon ngon moi ngay Phụ nữ đẹp Tiec cuoi ha noi Sửa máy giặt Electrolux Bảo hành máy giặt Electrolux Giường tầng trẻ em Giường tầng giá rẻ Niềng răng Bọc răng thẩm mỹ Nhổ răng khôn Trồng răng sứ Chỉnh răng Trong rang sh 2014 xem tuổi vợ chồng có hợp nhau không Den led tuyp led downlight led pha led